Dụng cụ bếp inox Hoàng Nam

xây dựng hoàng nam

0934 158 645

xây dựng hoàng nam   xây dựng hoàng nam

Chi tiết tin tức

Mẹo giữ đồ inox sáng bóng

Ngày tạo: 15:06:52 PM 01/10/2015

Mẹo giữ đồ inox sáng bóng

Làm thế nào để giữ vật dụng bằng inox sáng bóng sau thời gian dài sử dụng? Đây là bí quyết cho bạn. 

Inox là hợp kim của sắt và nhiều loại kim loại khác, trong đó chủ yếu là crom và niken. Crom sẽ kết hợp với ô-xy trong không khí để hình thành một lớp bảo vệ inox khỏi bị gỉ sét. Bạn có biết nếu được bảo quản đúng cách, đồ dùng bằng inox sẽ có tuổi thọ rất cao.

Để vệ sinh, bạn hãy thử với nước và khăn bông sạch. Nếu không hiệu quả, bạn sử dụng nước rửa bát, xà phòng, nước lau kiếng có độ tẩy rửa nhẹ. Cuối cùng mới đến chất tẩy rửa chuyên dụng.

Để giữ cho bề mặt inox sáng bóng, sau khi rửa sạch bằng nước, bạn cần dùng khăn bông sạch lau khô bề mặt. Cách này sẽ giúp bảo vệ inox khỏi các khoáng chất có trong nước. Khi sử dụng một loại chất tẩy rửa nào, bạn cần kiểm tra kỹ thành phần để chắc chắn nó không chứa clo. Chất này là kẻ thù tự nhiên của inox và sẽ làm hỏng bề mặt của sản phẩm. Bạn có thể dùng amoniac để làm vệ sinh đồ inox.

 

Nếu muốn làm sạch những vết keo dán bảng giá hoặc nhãn mác của nhà sản xuất, hãy làm ướt chỗ dán nhãn với nước ấm. Sau đó, bạn dùng khăn ẩm với xà phòng hoặc miếng bọt biển để chùi sạch phần keo. Bạn đừng dùng dao hay đồ chà nhám, chúng sẽ làm xước bề mặt inox.

Không để nồi inox tiếp xúc với muối hoặc nước biển trong một thời gian dài. Các phân tử clo trong muối sẽ tấn công và phá hủy lớp bảo vệ trên bề mặt của inox.

Ngoài trừ a-xít nitric, các loại a-xít khác là kẻ thù không đội trời chung của inox. Cần tránh để chúng tiếp xúc với nhau. Nếu lỡ để a-xít rớt lên bề mặt inox, bạn hãy dùng giẻ hoặc khăn giấy lau sạch rồi dùng dung dịch amoniac hoặc sodium bicarbonat chấm lên chỗ bị a-xít để trung hòa.

A-xít nitric là dung dịch thân thiện với inox và cũng là loại a-xít vô cơ duy nhất có thể được dùng để chùi rửa đồ inox. Tỉ lệ thường dùng là một phần a-xít nitric và chín phần nước (dung dịch a-xít nitric 10%).

Những vết gỉ với quầng thâm bao quanh là dấu hiệu cho biết có phân tử sắt tự do bám vào bề mặt của inox. Bạn hãy làm ướt chỗ đó bằng dung dịch a-xít nitric 10%, vết gỉ sẽ biến mất.

Lớp bảo vệ chỉ hoạt động hiệu quả khi có ô-xy. Do đó, bạn đừng cất giữ đồ inox ở môi trường yếm khí hoặc không thông thoáng.

Có ba loại inox chính: 
- Inox 304: Thường sử dụng cho sản phẩm gia dụng. Hợp chất này chứa khoảng 18-20% crom và 8-10% niken.
- Inox 430: Chứa khoảng 17% crom, cứng hơn inox 304.
- Inox 410: Gồm 0,12% các-bon, 12% crom, sắt nên rất cứng. 
Inox 430 và 410 dùng cho những sản phẩm ít tiếp xúc với nước vì dễ ăn mòn.

 (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Các bài viết cùng loại

» Cách sử dụng máy cắt thịt (15:32:13 PM 01/10/2015)

» Bí quyết lau chùi đồ inox hiệu quả (15:16:20 PM 01/10/2015)

Danh mục sản phẩm

Hỗ trợ trực tuyến

Ms Kiều
0934 158 645

Ms Vy
0931 934 134

Video

Fanpage

tin tức

Xem tất cả »

sản phẩm tiêu biểu